Articles Updated :
Home » , , » ทำ ธุรกิจส่วนตัว ซื้อสินค้าจาก Alibaba มาขายต้องระวังของแบรนเนม !

ทำ ธุรกิจส่วนตัว ซื้อสินค้าจาก Alibaba มาขายต้องระวังของแบรนเนม !

Public by : admin on วันอังคารที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 | 21:51



ทำ ธุรกิจส่วนตัว ซื้อสินค้าจาก Alibaba มาขายต้องระวังของแบรนเนม !



Alibaba.com คือ web ซื้อขายสินค้าแบบค้าส่งลักษณะแบบ B2B (Business to Business) รายใหญ่ที่สุดในปัจจุบัน ซึ่งผู้ทำ ธุรกิจส่วนตัว จำนวนมากสามารถเข้าไปเลือกซื้อสินค้าราคาโรงงานเพื่อนำมาจำหน่ายในประเทศทำกำไรจากการค้าขายได้เป็นอย่างดี


แต่อย่างไรก็ตาม การค้าขายก็เหมือนกับทุกวงการ คือมีทั้งคนดีและคนที่ทุจริตปนๆ กันอยู่ ยิ่งเป็นการสั่งซื้อของทาง internet จากผู้ค้าที่เราไม่เคยพบหน้าค่าตา ไม่ทราบที่อยู่ และไม่รู้จักกันเป็นการส่วนตัวโอกาสที่จะพลาดท่าถูกหลอกก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้ นี่เป็นความเสี่ยงที่เราต้องบริหารให้ดีในการทำธุรกิจ


สิ่งที่อยากเตือนในการซื้อสินค้าจาก Alibaba ซึ่งส่วนมากเป็นสินค้าที่ผลิตจากประเทศจีนนั้น ผมอยากขอให้ระวังเรื่องสินค้าประเภทสินค้าแบรนเนมดังๆ ซึ่ง... แม้ว่าจะมีโรงงานของสินค้าเหล่านี้จำนวนมากที่เปิดสายการผลิตในประเทศจีน แต่... การที่สินค้าแบรนเนมดังๆ จะหลุดออกมาจากโรงงานและขายให้เราได้ในราคาถูกนั้นเป็นไปไม่ได้ !


เพราะสินค้าเหล่านี้จะต้องถูกส่งไปให้กับเจ้าของแบรนเท่านั้นในการจัดจำหน่าย ไม่มีโอกาสเลยที่ใครจะปล่อยให้สินค้าแบรนเนมของตัวเองหลุดออกจากโรงงานมาขายในราคาเลหลังใน Alibaba ดังนั้นหากจะซื้อสินค้าจาก Alibaba มาขายโปรดพิจารณาข้อนี้ให้ดีนะครับ เพราะส่วนใหญ่ที่นำมาเสนอขายในราคาถูกนั้นมันคือ... ของปลอม ! หรือ... นั่นคือการหลอกลวง !! สั่งซื้อจ่ายเงินแล้วคุณอาจจะไม่ได้สินค้า !


ด้านล่างเป็นคลิปวีดีโอ เล่าเกี่ยวกับการหลอกลวงขายสินค้าใน Alibaba.com ซึ่งควรฟังไว้เป็นความรู้



พิจารณาให้รอบคอบ คิดถึงความเป็นจริงว่ามันเป็นไปได้หรือไม่ที่จะมีส้มหล่นของจากโรงงานที่เป็นของแบรนเนมหลุดออกมาขายให้เราได้ในราคาติดดิน อย่าไปตื่นตาตื่นใจกับราคาที่ถูกและรูปประกอบที่สวยงาม เพราะมันจะทำให้ความโลภบังตา และอาจทำลาย ธุรกิจส่วนตัว ของคุณไปเลยก็ได้ !




คลิปวีดีโอจาก : Youtube
Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ