Articles Updated :
Home » , , » ขายเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยงออนไลน์ ธุรกิจส่วนตัว ของตนรักสัตว์

ขายเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยงออนไลน์ ธุรกิจส่วนตัว ของตนรักสัตว์

Public by : admin on วันอาทิตย์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 | 09:53



ขายเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยงออนไลน์ ธุรกิจส่วนตัว ของตนรักสัตว์



ผมพึ่งไปเจอกับเพื่อนรุ่นน้องที่ไม่พบกันนานกว่า 10ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มและในอ้อมกอดของเขามีหมาน้อยน่ารักในชุดกวางเรนเดียร์ หลังจากพูดคุยกันไปสักครู่ก็ให้รู้สึกสนใจใน ธุรกิจส่วนตัว ที่เขาทำ แม้จะไม่ใช่ธุรกิจใหญ่โต แต่มีฐานลูกค้าที่แน่นหนา และสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง


สิ่งที่เขาทำคือการขายเสื้อผ้าสำหรับสัตว์เลี้ยง ตัดเย็บเองบ้าง ซื้อมาจากผู้ผลิตรายอื่นๆ บ้างแต่น่าสนใจมาก เพราะกลุ่มลูกค้าของเขาในปัจจุบันมีอยู่ใน 3 ทวีปทั่วโลก น่าสนใจจริงๆ สำหรับคนที่มักอยู่แต่ใจจังหวัดของตัวเอง แต่สามารถทำธุรกิจข้ามชาติได้อย่างประสบผลสำเร็จ


เขาบอกว่า การทำธุรกิจเกี่ยวกับเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยงอย่างแรกสุดเลย คือต้องรักสัตว์เลี้ยงเป็นทุนเดิม คือรู้ความต้องการของสัตว์เลี้ยงว่าชุดแบบไหนที่ใส่แล้วสัตว์เลี้ยงพอใจ ไม่ใช่แค่เจ้าของสัตว์เลี้ยงพอใจเท่านั้น


และนอกจากจะมีเสื้อผ้าแล้วเครื่องใช้สอยต่างๆ เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงก็มีจำหน่าย ปลอกคอแฟชั่น แชมพู โซ่ วิตามิน ฯลฯ. ในความคิดผมนี่เป็นธุรกิจที่สามารถเสริมลูกเล่นได้อย่างไม่จำกัด และความนิยมในการแต่งเติมความน่ารักให้สัตว์เลี้ยงเป็นเรื่องที่เจ้าของยอมจ่ายเงินอย่างไม่ลังเล ขอเพียงแค่เขาคิดว่าเหมาะกับสัตว์เลี้ยงของเขา และราคาไม่แพงเกินไป


สิ่งที่ทำให้ ธุรกิจส่วนตัว ของเขาขยายอย่างรวดเร็ว เขาเปิดเผยว่ามันคือ การใช้ social network อย่าง facebook ในการเจาะกลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นสุนัข แมว ล้วนแต่เป็นกลุ่มที่สามารถกลายมาเป็นผู้ซื้อสินค้าของเขาได้ทั้งสิ้น


เพราะกลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยงมีความนิยมที่จะแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับการเลี้ยงสัตว์ ปัญหาสัตว์เลี้ยงป่วย หรือต้องการให้สัตว์เลี้ยงสุขภาพดี ตัวเขาเองก็เป็นหนึ่งในนั้นจึงทำให้เขาสามารถเข้าร่วมกลุ่มให้ข้อมูลคำแนะนำได้เป็นอย่างดี เขาบอกว่าปกติเขาจะไม่ได้เสนอขายสินค้าเพียงแค่ให้คำปรึกษา แต่ใน facebook ส่วนตัวของเขาจะมีการโพสแนะนำสินค้า และบอกข้อมูลเกี่ยวกับร้าน ทำให้คนที่ได้รับแนะนำและอยากรู้จักกับเขาเห็นข้อมูล สินค้าและข้อมูลร้านค้าออนไลน์ของเขา ทำให้คนกลุ่มนี้มีความเชื่อมั่นและกลายมาเป็นลูกค้าที่มีความเชื่อถือในสินค้าของเขา


หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่รักสัตว์เลี้ยง การทำ ธุรกิจส่วนตัว ที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจ
Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ