Articles Updated :
Home » , , » รับพิมพ์งาน ธุรกิจส่วนตัว ที่ทำง่ายได้เงินจริง

รับพิมพ์งาน ธุรกิจส่วนตัว ที่ทำง่ายได้เงินจริง

Public by : admin on วันจันทร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2557 | 19:58



รับพิมพ์งาน ธุรกิจส่วนตัว ที่ทำง่ายได้เงินจริง



เรื่องแรกๆ ที่ผมเห็นคนรับทำงานโดยใช้คอมพิวเตอร์ ก็คือการรับพิมพ์งาน ตั้งแต่ผมเป็นเด็กๆ จะเห็นร้านรับพิมพ์งานเปิดให้บริการเต็มไปหมดหน้าสถาบันการศึกษา และในปัจจุบันก็ยังพอมีให้เห็น แต่ไม่มากนักเหมือนเมื่อก่อน แต่... ไม่ใช่ว่าการรับพิมพ์งานจะลดบทบาทลงไป เปล่าเลย มันไม่ได้ลดลง ตรงกันข้ามมันกลับมีจำนวนเพิ่มขึ้น เพียงแต่คนที่รับงานประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องมีร้านอีกต่อไป เขาสามารถทำ ธุรกิจส่วนตัว รับพิมพ์งานได้จากที่บ้าน หรือที่ไหนก็ได้ ผ่านระบบ internet


การรับพิมพ์งานดีอย่างไร ?

1.    ไม่ต้องมีความรู้เป็นการเฉพาะอะไรมากนัก เพียงแต่ใช้คอมพิวเตอร์เป็นแบบเบื้องต้นมากๆ คือ ใช้แทนพิมพ์ดีด พิมพ์ไปตามเนื้อหาที่ได้รับมาก็ใช้ได้แล้ว
2.    ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรมาก แค่มีคอมพิวเตอร์เครื่องเดียว ก็สามารถทำงานได้
3.    ไม่จำกัดสถานที่ทำงาน หากมีคอมพิวเตอร์แบบพกพา จะเอาไปทำที่ไหนก็ได้ ใช้ internet เพียงแค่ตอนรับงาน-ส่งงาน เท่านั้นก็พอ
4.    ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา อายุ หรืออื่นๆ แค่อ่านออกพิมพ์ได้ก็ทำงานนี้ได้


ผมอยากจะเรียกว่ามันเป็นงานระดับคลาสสิกในการหารายได้จากคอมพิวเตอร์เลยทีเดียวสำหรับการรับพิมพ์งานนี้ และมันไม่เคยตกยุค มีคนต้องการจ้างคนพิมพ์งานอยู่เสมอ


สิ่งที่ผู้จะทำ ธุรกิจส่วนตัว รับพิมพ์งานต้องมีคือ

1.    ความรู้ขั้นพื้นฐานในการใช้โปรแกรมพิมพ์ตัวหนังสือ อย่าง word 
2.    รู้วิธีจัดหน้า ใส่ภาพ จริงๆ ไม่ได้ง่ายนัก เพราะต้องจัดหน้าเป็นพอสมควรไม่เช่นนั้นงานที่พิมพ์ออกมาก็จะไม่สวยงาม อันนี้มีความจำเป็นมาก
3.    มีความละเอียดรอบคอบตรวจสอบการพิมพ์ผิดด้วยทุกครั้งก่อนส่งงาน นี่เป็นปัญหาของการรับพิมพ์งานที่มักเกิดปัญหา พิมพ์ผิดหลายๆ ที่ความเชื่อถือในการว่าจ้างก็ลดลง
4.    มีคอมพิวเตอร์ สำหรับใช้ทำงาน รวมถึงการรับงาน-ส่งงานให้ผู้ว่าจ้าง
5.    รู้วิธีทำการตลาด เพราะมีคนรับทำงานประเภทนี้ไม่น้อย หากทำการตลาดเก่ง สามารถผันตัวเองจากคนรับทำงานเองไปเป็นการสร้าง ธุรกิจส่วนตัว แบบรับงานมาแล้วจ้างวานหาคนรับงานไปทำต่อได้เป็นอย่างดี มีหลายบริษัทที่รับทำงานด้านนี้เป็นหลัก


นี่เป็นการสร้างอาชีพ สร้างธุรกิจอิสระ ธุรกิจส่วนตัว ที่ใครๆ ก็สามารถฝึกหัดทำได้อย่างไม่ยากเกินไปนัก หากคุณกำลังมองหาวิธีเริ่มการทำ ธุรกิจส่วนตัว แต่ยังไม่แน่ใจเรื่องความถนัดความชอบของตัวเอง ลองเริ่มจากเรื่องนี้ก่อนก็ได้ครับ ไม่ยากเกินไปแน่นอน !
Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ