Articles Updated :
Home » , , » นายหน้าขายบ้าน ธุรกิจส่วนตัว รายได้งาม

นายหน้าขายบ้าน ธุรกิจส่วนตัว รายได้งาม

Public by : admin on วันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2557 | 02:40



นายหน้าขายบ้าน ธุรกิจส่วนตัว รายได้งาม



ธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ เป็นธุรกิจที่มีเม็ดเงินหมุนเวียนอยู่เป็นจำนวนมหาศาล เพราะราคาของทรัพย์สินประเภทนี้แต่ละอย่าง ไม่ว่าจะเป็น บ้าน ที่ดิน คอนโดมิเนียม ตึกแถว ทาวน์เฮาส์ ฯลฯ. ล้วนแต่เป็นทรัพย์สินราคาสูง บุคลกลุ่มหนึ่งที่มีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนธุรกิจประเภทนี้ได้แก่ “นายหน้า” ซึ่งแน่นอนว่า หากใครสามารถทำงานนี้เป็น ธุรกิจส่วนตัว ได้ก็จะมีโอกาสได้รับเม็ดเงินก้อนโตไปด้วย !


และในปัจจุบันมีระบบ internet ที่ นายหน้าค้าอสังหาริมทรัพย์ สามารถใช้เป็นช่องทางในการช่วยทำธุรกิจด้านนี้ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการหาข้อมูลทรัพย์สิน และความต้องการซื้อ หรือต้องการขาย ที่นายหน้าสามารถเสนอตัวเข้าไปให้บริการได้เป็นอย่างดี และหากคุณสนใจ ก็มีโอกาสเข้าร่วมในการทำ ธุรกิจด้านนี้ได้ ยกตัวอย่างเช่น มีคนที่คุณรู้จักแถวๆ บ้านต้องการขายที่ดิน คุณสามารถเสนอตัวเข้าไปเป็นนายหน้าช่วยขาย และสามารถนำเอาข้อมูลที่ดินแปลงนั้นไปประกาศหาผู้ซื้อใน internet เมื่อมีผู้สนใจซื้อก็จะติดต่อมาที่คุณ แบบนี้คุณก็มีโอกาสทำรายได้จากการเป็นนายหน้าของที่ดินแปลงนี้แล้ว


งานด้านนี้สามารถทำในช่วงเวลาว่างได้เป็นอย่างดี คุณอาจจะใช้เวลาในช่วงวันหยุด หรือช่วงเลิกงานในการทำงาน ในการติดต่อ ซึ่งในช่วงแรกควรทำแบบค่อยเป็นค่อยไป อย่าให้กระทบกับงานหลักที่ทำอยู่ แต่หากประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งแล้ว การเป็นนายหน้า สามารถเป็น ธุรกิจส่วนตัว ที่ทำเป็นงานหลักได้เลยทีเดียว ด้วยรายได้ที่สูงจากค่านายหน้าที่ได้รับในการขายอสังหาริมทรัพย์แต่ละครั้ง และสามารถพัฒนาเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีพนักงานมาร่วมงานได้ด้วย



แต่ก่อนที่จะเข้ามาทำ ธุรกิจส่วนตัว โดยการเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ คุณต้องมีสิ่งต่างๆ ต่อไปนี้

1.    ความรู้ด้านกฎหมาย การเป็นนายหน้าจำเป็นต้องมีความรู้ในเรื่องกฎหมายในระดับดีพอสมควร ตั้งแต่เรื่องการทำสัญญานายหน้า ไปจนถึงเรื่องเกี่ยวกับการโอนซื้อขาย ยิ่งมีความรู้มากเท่าไหร่ก็สามารถบริการได้ดีเท่านั้น
2.    มนุษยสัมพันธ์ที่ดี เพราะเป็นงานที่ต้องติดต่อระหว่างผู้คน หากไม่มีคุณสมบัติข้อนี้... อย่าทำเลยครับไม่ประสบความสำเร็จแน่ๆ
3.    รู้วิธีทำการตลาดพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการประกาศขายทาง internet หรือการใช้สื่ออื่น ล้วนแต่ต้องใช้เทคนิคสร้างความน่าสนใจให้กับทรัพย์สินที่เราต้องการขาย ให้มีความโดดเด่นเพื่อเพิ่มโอกาสในการขายได้รวดเร็ว เพราะธุรกิจนี้เป็นภาคธุรกิจขนาดใหญ่และคุณจะมีคู่แข่งจำนวนมาก ความรู้ด้านการตลาดนี่แหละเป็นเครื่องตัดสินความสำเร็จ
4.    มีใจรักในงานบริการ เพราะงานนี้เป็นงานบริการล้วนๆ


นี่เป็น 4 ข้อหลักที่ ผู้ต้องการทำ ธุรกิจส่วนตัว เป็นนายหน้าค้าอสังหาริมทรัพย์ควรมีอยู่ในตัว ลองพิจารณาดูนะครับว่าคุณพร้อมและสนใจที่จะหาโอกาสในงานด้านนี้หรือไม่ ? เป็นอีกงานอิสระที่น่าสนใจทีเดียวครับ
Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ