Articles Updated :
Home » , , » ธุรกิจส่วนตัว นายหน้า ซื้อ-ขาย รถมือสอง

ธุรกิจส่วนตัว นายหน้า ซื้อ-ขาย รถมือสอง

Public by : admin on วันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2557 | 22:33



ธุรกิจส่วนตัว นายหน้า ซื้อ-ขาย รถมือสอง



ในปัจจุบัน “รถ” เป็นปัจจัยในการดำรงชีวิตอย่างหนึ่งไปแล้วก็ว่าได้ เพราะใครๆ ก็ต้องการความสะดวกในการเดินทาง สำหรับรถใหม่ๆ ที่ออกมานั้นมีราคาค่อนข้างสูงถ้าเป็นรถยนต์กระบะ หรือรถเก๋งก็มีราคาเรือนแสนเรือนล้าน ถ้าไม่นับอสังหารมิทรัพย์ รถยนต์นี่แหละที่ดูเป็นของที่มีราคาแพงที่สุดที่คนยอมจ่ายเงินซื้อมา เมื่อรถยนต์ใหม่มีราคาสูง รถยนต์มือสองก็เลยเป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่อยากมีรถ และ... มันก็สามารถเป็นอีกทางเลือกสำหรับเราที่ต้องการทำ ธุรกิจส่วนตัว แบบไม่ต้องลงทุนมากนักได้ด้วยเช่นกัน !


นายหน้า คือ สัญญาที่บุคคลฝ่ายหนึ่งตกลงจะให้ค่าบำเหน็จหรือค่าตอบแทนกับอีกบุคคลหนึ่ง เพื่อเป็นการตอบแทน หากบุคคลที่เป็นนายหน้าสามารถชี้ช่อง หรือทำการดำเนินการติดต่อให้บุคคลแรกได้ทำสัญญา หรือเกิดการซื้อขายกับบุคคลอื่น นายหน้าอยู่ในลักษณะของกฎหมายประมวลแพ่งและพาณิชย์ บรรพ 3 เอกเทศสัญญาลักษณะ 16 หรือเรียกว่า “กฎหมายลักษณะนายหน้า”


จากข้อความข้างบนนี้ การทำงานเป็นนายหน้า หมายถึงทำหน้าที่เป็นผู้แนะนำ หรือดำเนินการจัดหาให้ได้มาตามประสงค์ของผู้จ้างงวาน และในกรณี การจัดหา หรือ แนะนำ ให้เกิดการ ซื้อ-ขาย รถ ก็ถือเป็นนายหน้าได้ด้วยเช่นกัน และมีสิทธิได้รับค่าตอบแทนตามที่ตกลงกับผู้จ้างวาน


จะเป็นนายหน้า ซื้อ-ขาย รถยนต์ ต้องทราบอะไรบ้าง ?

1.    มีความรู้เรื่องรถในระดับดี เพราะการที่เราจะขายอะไรเราควรมีความรู้ในเรื่องนั้นๆ ก่อน
2.    มีความรู้เรื่องกฎหมาย โดยเฉพาะสัญญานายหน้าและเรื่องที่เกี่ยวข้อง การรับเป็นนายหน้าควรมีการทำสัญญานายหน้าให้เรียบร้อย เพื่อตกลงผลประโยชน์ค่าตอบแทนและลักษณะการบริการให้ชัดเจนจะได้ไม่มีปัญหากันภายหลัง
3.    มีความรู้เรื่องการตลาด การจะทำอาชีพเกี่ยวกับการค้าๆ ขายๆ การตลาดเป็นเรื่องสำคัญ แต่ไม่ต้องถึงขั้นเก่งมาก เพียงแค่รู้ว่าเราจะหาผู้อยากซื้อ อยากขายได้ที่ไหน ติดต่อนำเสนอบริการของเราได้อย่างไรก็ใช้ได้แล้ว ปัจจุบัน internet เป็นช่องทางที่ช่วยได้มาก
4.    มีความรู้เรื่องราคาตลาดของรถ เพื่อใช้เปรียบเทียบและให้คำแนะนำกับผู้ใช้บริการในกรณีเขาตั้งราคาต่างจากตลาดมาก ทำให้ขายได้ง่ายและได้ราคาที่เหมาะสม

ใน internet ผมเห็นมีคนประกาศหาจ้างนายหน้าเพื่อติดต่อเรื่องการซื้อ-ขาย รถให้ไม่น้อย ค่าตอบแทนก็ประมาณ 3000-5000 บาท/คัน อันนี้ก็สามารถใช้เป็นแหล่งข้อมูลในการติดต่อสอบถาม เพื่อทำความเข้าใจเพิ่มเติมได้เป็นอย่างดี แต่ที่สำคัญในการเป็นนายหน้าคือ ความซื่อสัตย์ และมีใจรักในการบริการ รวมถึงการติดต่อผู้คนครับ หากคุณมีความรู้และลักษณะที่ว่ามาแล้วล่ะก็ การทำ ธุรกิจส่วนตัว เป็นนายหน้า ซื้อ-ขาย รถ ก็เป็นอีกทางเลือกสำหรับคุณได้แน่นอนครับ
Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ