Articles Updated :
Home » , , » เสริมยอดขาย ธุรกิจส่วนตัว ด้วยโฆษณาแฝง

เสริมยอดขาย ธุรกิจส่วนตัว ด้วยโฆษณาแฝง

Public by : admin on วันอังคารที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 | 20:29



เสริมยอดขาย ธุรกิจส่วนตัว ด้วยโฆษณาแฝง



เจ้าของร้านขายเฟอร์นิเจอร์หวายเทียมเจ้าหนึ่ง ได้ให้ข้อคิดในการสร้างช่องทางเพิ่มยอดขายสินค้าให้กับ ธุรกิจส่วนตัว ที่เธอทำแล้วได้ผลมาแบ่งปันให้เราได้รับรู้ถึงเทคนิควิธีการ มันเป็นเรื่องที่ทำได้ไม่ยาก และน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง เธอเรียกกลยุทธการตลาดของเธอว่า “โฆษณาแฝง”


เธอบอกว่า “โฆษณาแฝง” ของเธอ หมายถึงการสื่อถึงสินค้าของเธอออกไปให้คนได้รับรู้โดยไม่ได้บอกออกไปตรงๆ อย่างโฉ่งฉ่างแต่ให้คนเกิดความสนใจและค้นหาเธอต่อด้วยตัวของพวกเขาเอง


สิ่งที่เธอทำ คือ การใช้ช่องทาง internet ค้นหา หัวข้อที่เกี่ยวข้องกับ เฟอร์นิเจอร์หวาย หรือ เกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์ของแต่งบ้าน ที่โปรดปรานมากก็เป็นกระทู้คำถาม หรือ กระทู้ความคิดเห็นเกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์ ที่ทุกวันเธอจะใช้เวลาค้นหา และเข้าไปตั้งคำถาม และตอบคำถาม ทั้งใน Website , Blog หรือ Web board ซึ่งเธอบอกว่าส่วนใหญ่ไม่ได้เป็นคำถามหรือคำตอบที่เกี่ยวกับ สินค้าหวายเทียมของเธอด้วยซ้ำ แต่เธอก็เข้าไปแสดงความคิดเห็น บางทีก็สอบถาม อย่างเช่น กระทู้บอกเล่าวิธีการทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์หนัง , กระทู้สอบถามแหล่งซื้อแจกันกระเบื้อง หรือ การทำสวนหย่อม ซึ่งไม่เกี่ยวอะไรกับสินค้าของเธอเลยแม้แต่น้อย... แล้วมันสามารถเพิ่มยอดขายให้เธอได้อย่างไร ??


เธอบอกว่า เธอจะใส่ email ที่มีชื่อโดเมนเนมของ website ของเธอ และชื่อผู้ตอบที่เป็นชื่อร้านลงไปในทุกแห่งที่เธอไปตั้งคำถามหรือคำตอบ นั่นกลายเป็นช่องทางให้คนได้รู้จักกับ website ขายสินค้าหวายเทียมของร้านเธอมากขึ้น และเห็นผลได้อย่างชัดเจน จากจำนวนผู้เข้ามาเยี่ยมชม website และยอดการขายสินค้าที่เพิ่มขึ้นโดยไม่ต้องทำโฆษณาตรงๆ


เธอบอกว่าตอนแรกๆ เธอก็จ้างบริษัททำโฆษณาให้ แต่ยอดขายก็ไม่ได้มีอะไรเพิ่มขึ้นมากนัก เธอว่ามันเป็นเพราะ... โฆษณาไม่ใช่สิ่งที่คนอยากอ่าน ! พฤติกรรมผู้บริโภคปัจจุบันต้องการหาข้อมูลและตัดสินใจด้วยตนเอง


หากเราต้องการให้คนเข้ามา website มากๆ ก็ต้องให้คนรู้ว่า website เรามีชื่อว่าอะไรเยอะๆ ซึ่งคนที่สนใจจะเข้ามาเองโดยที่เราไม่ต้องไปออกปากชวน


เคล็ดลับของเธออยู่ที่วิธีการเขียนตอบกระทู้ หรือการตั้งคำถาม ที่เน้นความสนุกสนานเป็นกันเอง และมีการโต้ตอบกับผู้อื่นที่มาให้ความเห็นเสมอ เรียกว่าเป็นการทำความรู้จักกับเขาไปในตัวเลย บางรายกลายมาเป็นลูกค้าประจำ เพราะการคุยกันในเรื่องทำอาหารในกระทู้หนึ่ง แบบนี้ก็มี !


นี่เป็นอีกเทคนิคหนึ่งที่ผู้ทำ ธุรกิจส่วนตัว ใช้ในการเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมและยอดขายสินค้าใน website ของเธอแล้วได้ผล หากคุณสนใจก็ทดลองดูได้ครับ ไม่ยากเลย

Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ