Articles Updated :
Home » , , » รื้อของเก่าในบ้านทิ้งเจอ ธุรกิจส่วนตัว ! ขายเสื้อผ้ามือสองเกรดพรีเมี่ยม

รื้อของเก่าในบ้านทิ้งเจอ ธุรกิจส่วนตัว ! ขายเสื้อผ้ามือสองเกรดพรีเมี่ยม

Public by : admin on วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 | 19:08



รื้อของเก่าในบ้านทิ้งเจอ ธุรกิจส่วนตัว ! ขายเสื้อผ้ามือสองเกรดพรีเมี่ยม



นายบี เป็นชื่อของเพื่อนคนหนึ่งของผม แต่ก่อนนี้เขาเป็นเจ้าของร้านเกมส์คอมพิวเตอร์ที่มีขนาดใหญ่พอสมควร ในช่วงที่ ธุรกิจส่วนตัว ร้านเกมส์คอมพิวเตอร์ของเขาดีสุดๆ เขาเป็นเจ้าร้านถึง 3 แห่ง สามารถให้บริการลูกค้าที่เข้ามาเล่นเกมส์ด้วยคอมพิวเตอร์มากนับร้อยเครื่อง ! ทำรายได้ให้เขาแบบที่เพื่อคนไหนเห็นก็อิจฉา ตื่นสาย ตื่นมาก็ไม่ค่อยเห็นทำอะไรนอกจากนั่งเล่นเกมส์ ตกเย็นก็ขับมอเตอร์ไซค์คันใหญ่แบบช็อปเปอร์ ตระเวนไปดูร้านนั้นร้านนี้ที่เป็นสาขา เก็บเงินรายได้แล้วก็ไปเที่ยวท่องราตรี ว้าว ! เชื่อว่าเป็นชีวิตที่หลายๆ คนฝันถึง


แต่... ธุรกิจมีขึ้นมีลง ไม่กี่ปีก่อนธุรกิจร้านเกมส์คอมพิวเตอร์เริ่มเข้าสู่ภาวะซบเซา นอกจากกฎหมายที่กำหนดเวลาเปิดปิดของร้านเกมส์อย่างเคร่งครัด มีการปรับมูลค่าสูง มีการตรวจลิขสิทธิ์ของโปรแกรมคอมพิวเตอร์อย่างเข้มข้น แถมยังมีพวกมิจฉาชีพแอบอ้างกฎหมายมาหากินอีก เป็นปัญหาที่กระทบต่อนายบีอย่างหนัก แถมไม่พอการแข่งขันของร้านเกมส์ด้วยกันก็รุนแรง ทั้งลดราคา และเสริมการบริการ เก้าอี้ชั้นดีราคาแพงนั่งสบาย บางร้านเปิดแอร์เย็นฉ่ำตลอดเวลาและกลยุทธด้านอื่นๆ ที่แข่งขันกัน เพื่อผมปรับตัวไม่ทันในที่สุด ก็ต้องเลิกกิจการ แถมด้วยหนี้สินอีกจำนวนหนึ่งที่กู้ยืมมาใช้ต่อสู้ในช่วงวิกฤติ เขาเซ้งร้าน ขายรถ และขายอุปกรณ์ทั้งหมดไปเพื่อใช้หนี้และให้พอมีเงินเหลือเล็กๆน้อยๆ มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก


แต่... ในตอนที่เขากำลังเก็บของเพื่อย้ายที่อยู่จากร้านเดิมไปกลับไปอยู่บ้านในต่างจังหวัด เขาพบกับโอกาสใหม่ เพราะตอนที่เขารุ่งเรืองสิ่งที่เขาซื้อมาเยอะมากก็คือเสื้อผ้าที่พวกขี่มอเตอร์ไซค์ชอบซื้อ เมื่อจะย้ายบ้านและไม่สามารถขนไปได้หมด เขาก็จำเป็นต้องเอาเสื้อผ้าพวกนี้ออกมาขายอย่างน้อยได้เงินคืนนิดหน่อยยังดีกว่าเก็บยัดๆ ไว้ แถมไม่รู้จะเอาไปไว้ที่ไหน จุดนี้กลายเป็นโอกาส !


ด้วยความที่เป็นคนชอบเสื้อผ้าแนวนี้และเป็นคนช่างเลือก และมีความรู้ในการใช้งาน internet พอตัว เขาเอาเสื้อผ้าไปลงประมูลขายทาง internet ปรากฏว่าผมตอบรับดีมาก เสื้อมือสองขายเกลี้ยงในเวลาไม่กี่วัน แถมทำเงินได้เกินคาดหมาย ไอเดียทำ ธุรกิจส่วนตัว ครั้งใหม่เกิดขึ้นทันที ด้วยเงินทุนทีเหลือนิดหน่อย และความรู้ในการใช้ internet และรู้จักแหล่งหาซื้อเสื้อผ้าแนวนี้ทั้งใหม่ทั้งมือสอง เขาหันมาจับธุรกิจขายเสื้อผ้ามือสองเกรดพรีเมี่ยมทันที !


ตอนแรกๆ ก็ขายเฉพาะใน internet เน้นการประมูล ต่อมาก็เริ่มทำ website และ facebook (ในตอนนั้น facebook กำลังเริ่มฮิตใหม่ๆ เป็นยุคท้ายๆ ของ Hi5) และสุดท้ายจนถึงปัจจุบันก็เปิดหน้าร้านขายด้วย แต่ส่วนใหญ่ยังเน้นการขายทาง internet ซึ่งสามารถเจาะกลุ่มคนนิยมมอเตอร์ไซค์ได้ไม่ยาก


นี่เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวของคนที่สร้าง ธุรกิจส่วนตัว ด้วยการใช้ระบบ internet ที่ประความสำเร็จในระดับน่าพอใจ หลังจากล้มไปช่วงหนึ่ง เป็นตัวอย่างที่อยากบอกเล่าแบ่งปันให้ทุกคนครับ

Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ