Articles Updated :
Home » , , » สร้างกระแสความสนใจให้ ธุรกิจส่วนตัว ด้วย Youtube

สร้างกระแสความสนใจให้ ธุรกิจส่วนตัว ด้วย Youtube

Public by : admin on วันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 | 20:41



สร้างกระแสความสนใจให้ ธุรกิจส่วนตัว ด้วย Youtube



จากข้อมูลพฤติกรรมการใช้งาน Search Engine ล่าสุด อันดับของ Search Engine ที่ถูกใช้ค้นหาข้อมูลที่ถูกใช้งานมากที่สุดอันดับหนึ่งยังคงเป็น Google ย่อมไม่น่าแปลกใจเนื่องจากความนิยมในการใช้งานและข้อมูลที่มีครอบคลุมหลากหลายจากการเก็บข้อมูลมานานและเป็นแชมป์ติดต่อกันมานานหลายปี อันดับสองคือ Social network ยอดนิยมอย่าง facebook ซึ่งถึงจะน่าแปลกใจแต่ก็เข้าใจได้เพราะเป็นสังคมออนไลน์ที่มีผู้เข้าใช้งานมากที่สุดในโลก ดังนั้นการค้นหาย่อมมากตามไปด้วย ส่วนอันดับสามคือ Youtube !  ซึ่งเป็น website เผยแพร่คลิปวีดีโอภาพเคลื่อนไหวที่ใหญ่ที่สุด น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งเมื่อมันถูกใช้เป็นแหล่งค้นหาข้อมูลอันดับ 3 ของโลก แทนที่จะเป็น Search Engine เจ้าอื่นๆ นั่นหมายถึงเทรนในการค้นหาข้อมูลของผู้คนในปัจจุบันกำลังมุ่งไปหาความน่าเชื่อถือที่มากกว่าข้อมูลตัวหนังสือและภาพนิ่งเพิ่มขึ้นแล้วใช่หรือไม่ !? ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร ข้อเท็จจริงที่ปรากฏแสดงให้เห็นว่าเราสามารถใช้ Youtube ในการโปรโมท ธุรกิจส่วนตัว ได้อย่างมีประสิทธิภาพและหวังผลได้มากขึ้นอย่างชัดเจน !


หลักฐานพิสูจน์ว่าแนวคิดนี้มีความเป็นไปได้ เกิดจากการที่สินค้าชื่อดังระดับโลกหลายๆ ชนิด หรือ บริษัทภาพยนตร์ดังๆ หรือ วงดนตรีชั้นนำจำนวนมากใช้ Youtube เป็นช่องทางในการเปิดตัวสินค้า หรืองานการแสดงของพวกเขา ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ นั่นหมายถึงการใช้ Youtube เป็นช่องทางสร้างกระแสข่าวสื่อสารถึงผู้ใช้ Youtube ทั่วโลกที่จำนวนหลายร้อยล้านคน


และ... หากคุณเป็นผู้ที่ทำ ธุรกิจส่วนตัว ไม่ว่าเรื่องใด ก็สามารถใช้ช่องทางนี้ในการเปิดตัว หรือสร้างกระแสให้กับสินค้าหรือบริการของคุณได้เช่นกัน !


เพียงแต่คุณจะต้องมีการเตรียมตัวในการสร้างคลิปภาพเคลื่อนไหวที่น่าสนใจขึ้นมา สักชุดหนึ่ง แล้วปล่อยเข้าไปเผยแพร่ อาจจะมีการทำการตลาดแนะนำเพิ่มเติมเล็กน้อย อย่างการโพสประกาศใน website และใน Social network ต่างๆ หากมันน่าสนใจจริงๆ มันจะได้รับความเชื่อถือ (เพราะมันเป็นภาพเคลื่อนไหวที่บอกเล่าเรื่องราวได้ชัดเจนกว่าภาพนิ่งภาพเดียว) และสามารถสร้างความสนใจให้กับ ธุรกิจส่วนตัว ของคุณได้เป็นอย่างดีแน่นอน !

Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ