Articles Updated :
Home » , , » ทำ ธุรกิจส่วนตัว แต่ขาดเงินทุนทำไงดี ?

ทำ ธุรกิจส่วนตัว แต่ขาดเงินทุนทำไงดี ?

Public by : admin on วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 | 23:32



ทำ ธุรกิจส่วนตัว แต่ขาดเงินทุนทำไงดี ?



ปัญหาเรื่องเงินทุน เป็นเรื่องที่พบบ่อยมากในผู้ที่พึ่งเริ่มสร้างธุรกิจ โดยเฉพาะคนที่ทำ ธุรกิจส่วนตัว เมื่อทำไปได้ระยะหนึ่งแล้วมีแนวโน้มดี ต้องการจะขยายขนาดของธุรกิจ หรือมีจังหวะขยายตัว แต่ติดในเรื่องเงินทุน บางคนใจกล้าลงทุนไปเองก่อนแต่เกิดปัญหาทุนไม่พอทำให้ติดขัด นี่เป็นปัญหาที่สำคัญมาก บางธุรกิจอาจจะถึงกับชะลอตัว แต่บางธุรกิจถึงกับประสบปัญหากันไปเลยทีเดียว แม้ว่าจะมีแผนงานและโครงสร้างธุรกิจที่ดีแล้วก็ตามที


บางคนเกิดความวิตกจนทำอะไรไม่ถูกเครียดจัดจนส่งผลกระทบต่อการทำธุรกิจที่ทำมาดีๆ กลายเป็นปั่นป่วนวุ่นวาย เพราะปัญหาเรื่องนี้คับอกคับใจ ใจเย็นๆ ครับ ทุกปัญหามีทางออกเสมอ...


วิธีการแก้ปัญหาเรื่องเงินทุน ก็แน่นอนว่าต้องเป็นการหาเงินลงทุนเพิ่ม ซึ่งมีอยู่หลายวิธีที่เราสามารถทำได้ เราลองมาดูกันว่ามีอะไรบ้าง อาจจะเป็นแนวทางให้กับท่านที่ประสบปัญหาอยู่ก็เป็นไปได้

1.    ปรึกษาสถาบันการเงิน  : ธนาคารทุกแห่งสร้างรายได้จากการลงทุนด้วยการปล่อยเงินกู้ และหลายธนาคารเปิดสินเชื่อสำหรับการทำธุรกิจให้สามารถกู้ยืมมาดำเนินธุรกิจได้ หากยังไม่แน่ใจเดินเข้าไปติดต่อธนาคารดูเลยครับ และไม่ต้องกลัว แห่งแรกๆ เราอาจจะไม่ประสบความสำเร็จ แต่เราจะได้ประสบการณ์ในการเตรียมตัวและเอกสารในการยื่นเรื่องมากขึ้นจากการติดต่อ
2.    ชวนเพื่อนฝูงคนรู้จักให้มาร่วมลงทุน วิธีนี้อาจจะไม่ดีนักหากไปทำในตอนที่ธุรกิจเริ่มมีปัญหา เพราะอาจถูกมองว่าเอาปัญหามาให้ แต่หากอยู่ในช่วงขยายตัวเหมาะมากครับ
3.    หานักลงทุนที่มีเงินและต้องการลงทุนแต่ไม่รู้ว่าจะทำอะไรดี คนเหล่านี้จำนวนหนึ่งเป็นนักลงทุนอาชีพ คือเขาจะไม่ทำงานเอง แต่จะมองหาและเข้าร่วมลงทุนในกิจการต่างๆ สามารถค้นหาได้โดยการประกาศหานักลงทุน


นี่เป็น 3 แหล่งที่เราสามารถหาเงินทุนมาเพิ่มเติมได้ แต่สิ่งที่ต้องเตรียมให้พร้อมคือ แผนธุรกิจที่ดี , บัญชีรายรับรายจ่ายของธุรกิจที่ทำมา , รายละเอียดเกี่ยวกับธุรกิจ และรายละเอียดเกี่ยวกับบุคลากรในองค์กรธุรกิจของเรา อย่าพูดปากเปล่า แสดงเอกสารหลักฐานให้มากที่สุด โดยเฉพาะแหล่งหาทุนข้อที่หนึ่งและข้อที่ 3


วางแผนในการเจรจานำเสนอให้ดี อาจทำการนัดพบและนำเสนอแผนธุรกิจ อาจจะทำแผนธุรกิจที่ดูเข้าใจง่ายไปแสดงด้วย แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือความมั่นใจในธุรกิจ สิ่งที่เราจะพบคือคำถามมากมาย ยิ่งเขาสนใจจะยิ่งมีคำถามมาก หากตอบได้ชัดเจน ชี้ให้เห็นว่าจะได้รับประโยชน์และรายได้อย่างไร มีโอกาสเติบโต และมีแผนรองรับเมื่อปัญหาแค่ไหน หากตอบได้ชัดเจน โอกาสในการขยาย ธุรกิจส่วนตัว ที่คุณสร้างขึ้นมีแน่นอนครับ
Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ