Articles Updated :
Home » , , » ขยาย ธุรกิจส่วนตัว ด้วยการสร้างระบบ Affiliate

ขยาย ธุรกิจส่วนตัว ด้วยการสร้างระบบ Affiliate

Public by : admin on วันจันทร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 | 02:55



ขยาย ธุรกิจส่วนตัว ด้วยการสร้างระบบ Affiliate



ถ้าหากเอ่ยคำว่า Affiliate หลายๆ คนคงคุ้นเคยดี และเชื่อว่ามีหลายคนที่กำลังหารายได้จากโปรแกรม Affiliate นี้อยู่ โดยการนำเอาสินค้าของ website หรือผู้ประกอบการเจ้าต่างๆ ไปแปะขายใน website , facebook หรือ blog ต่างๆ ทั่วไป เป็นการหารายได้ที่เราแทบไม่ต้องเสียต้นทุนอะไร แต่จะได้รับรายได้เป็นส่วนแบ่งในการขายเมื่อสินค้ารายการนั้นๆ มีผู้สนใจซื้อผ่าน  Affiliate Link ของเรา ที่รู้จักกันมากๆ ในเรื่องการทำ Affiliate ก็เช่น Amazon.com , eBay ที่เป็น website ระดับโลก หรือหากเป็นของไทยก็อย่างเช่น Lazada.co.th หรือ mebmaket.com ที่เป็นผู้จำหน่ายสินค้าและหนังสือ ebook การทำ Affiliate เป็นเรื่องน่าสนใจสำหรับบุคคลทั่วไป และยิ่งน่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการทำ ธุรกิจส่วนตัว !


สำหรับเจ้าของธุรกิจ หรือผู้ที่มี ธุรกิจส่วนตัว การสร้างโปรแกรม Affiliate เป็นการเพิ่มโอกาสในการขายสินค้า โดยการมีกลุ่มผู้ทีมการขาย เพิ่มเข้ามาช่วยเสนอขายสินค้าโดยที่ไม่ต้องเสียค่าจ้างเป็นรายเดือน และไม่มีค่าใช้จ่ายในการขายสินค้านอกจากกรณีที่สินค้าของเราได้ถูกซื้อไป ซึ่งต้องแบ่งค่านายหน้าการขายให้กับผู้ที่ทำ Affiliate ให้เรา ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสนใจอย่างมาก


สิ่งที่เจ้าของ ธุรกิจส่วนตัว ต้องเตรียมในการสร้างโปรแกรม Affiliate คือ

1.    สร้างระบบและขั้นตอนการดำเนินการโปรแกรม Affiliate ให้สมบูรณ์ ตั้งแต่ระบบการรับสมัคร ค่าตอบแทน ขั้นตอนการจ่ายเงิน ต้องมีให้ครบและตรวจสอบความผิดพลาด และวางแผนรองรับหากเกิดปัญหา ขั้นตอนนี้ไม่ควรรีบร้อน เพราะหากระบบดี การเติบโตจะตามมาเอง
2.    โปรโมชั่นหรือสิ่งจูงใจให้เกิดการสมัคร โดยเฉพาะการเปิดตัวช่วงแรก ควรต้องสร้างแรงจูงใจให้มากที่สุด อาจจะเป็นค่าตอบแทนหรือค่าคอมมิชชั่นที่พิเศษแบบเพิ่มอัตราค่าตอบแทนเมื่อขายได้จำนวนมากขึ้น
3.    ช่องทางในการประกาศตัวว่าเรามี โปรแกรม Affiliate อาจจะเป็นการประกาศใน website ทั้งของเราและ website ประกาศข่าวทั่วไป การทำ email แบบ newsletter ส่งรายละเอียดไปให้
4.    สินค้าในการเปิดตัวทำ Affiliate ต้องน่าสนใจ ดูแล้วขายได้ง่าย และได้ค่าตอบแทนสูง เพื่อดึงดูดใจ


นี่เป็นสิ่งที่เจ้าของ ธุรกิจส่วนตัว ต้องเตรียมให้พร้อมก่อนเริ่มสร้างโปรแกรม  Affiliate ซึ่งมันเป็นการสร้างโอกาสในการขายสินค้าของเรานั่นเอง



Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ