Articles Updated :
Home » , , » สร้างภาพการ์ตูนล้อเลียน ธุรกิจส่วนตัว เริ่มได้ที่บ้าน

สร้างภาพการ์ตูนล้อเลียน ธุรกิจส่วนตัว เริ่มได้ที่บ้าน

Public by : admin on วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 | 20:49



สร้างภาพการ์ตูนล้อเลียน ธุรกิจส่วนตัว เริ่มได้ที่บ้าน



งานด้านศิลปะ การออกแบบ เป็นงานอิสระที่นอกจากสนุกแล้วยังสามารถทำงานจากที่ไหนก็ได้ไม่จำเป็นต้องมีออฟฟิศประจำนั่งทำงานเป็นเวลาเป็นที่เป็นทางเฉพาะ ดังนั้น หากเราต้องการเริ่มต้นสร้าง ธุรกิจส่วนตัว เราก็สามารถเริ่มต้นได้ตั้งแต่ยังเป็นพนักงานกินเงินเดือนประจำกันอยู่ทีเดียว คือ... อาศัยช่วงเลิกงานหรือวันหยุดนี่แหละสร้างธุรกิจ หารายได้ เมื่อไหร่ที่มันเริ่มเป็นรูปเป็นร่าง หรือมีไอเดีย กับจังหวะดีๆ และมีความพร้อมก็ค่อยออกมาทำเป็นเรื่องเป็นราวได้ในภายหลัง
 

ธุรกิจส่วนตัว แบบหนึ่งที่น่าสนใจและมีผู้ทำประสบความสำเร็จมาแล้ว ก็อย่างเช่น การทำงานศิลปะ วาดภาพการ์ตูนล้อเลียน หรือวาดภาพการ์ตูนแนวตลกที่เป็นภาพคาแรคเตอร์ของผู้ว่าจ้าง เป็นงานศิลปะสนุกๆ ที่มีคนให้ความสนใจกันมาก บางครั้งก็ทำเป็นของขวัญให้กันในวันสำคัญๆ อย่างเป็นของขวัญวันเกิด ของขวัญวันแต่งงาน งานจบการศึกษาสำหรับเป็นที่ระลึก และอื่นๆ อีกมากมาย เรียกว่าถ้าทำได้ดี และมีการทำการตลาดสักหน่อยก็สามารถหางานสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำได้เหมือนกัน จาก ธุรกิจส่วนตัว ที่ทำได้นอกเวลางานประจำชนิดนี้


แน่นอนว่าการจะวาดภาพเหมือนแนวล้อเลียนไม่ใช่เรื่องง่าย หากคุณไม่ได้เป็นผู้เรียนด้านศิลปะและรู้เทคนิคการวาดเส้นเป็นอย่างดี แม้เราจะไม่มีความสามารถงานศิลป์งานฝีมือและไม่ได้เรียนมาในสาขานั้น แต่... เรามีสามารถใช้อุปกรณ์อื่นช่วยเราในการสร้างภาพขึ้นมาได้เหมือนกัน !


ด้านล่างเป็นคลิปวีดีโอ ที่จะบอกคุณถึงวิธีการสร้างภาพการ์ตูนล้อเลียน ด้วยการใช้โปรแกรม  Adobe Illustrator ซึ่งช่วยเราได้เป็นอย่างมาก แม้จะไม่มีฝีมือการวาดเขียน โปรแกรมนี้สามารถช่วยเราในการลอกเส้น ตกแต่งดัดแปลงภาพใบหน้าคนให้กลายเป็นตัวการ์ตูนได้เป็นอย่างดี ซึ่งหากว่าคุณมีความสนใจการทำงานในด้านสร้างภาพการ์ตูนล้อเลียนแบบที่เรากล่าวกันมาในขั้นต้นแล้วล่ะก็... นี่เป็นวิธีการที่ดีมากเลยทีเดียว !


ไม่ยากใช่ไหมครับ ลองไปหัดทำให้คล่อง ใส่ไอเดียความคิดด้วยความเป็นตัวของคุณเองมากๆ แล้วมันจะสามารถกลายเป็น ธุรกิจส่วนตัว ที่สร้างรายได้ให้กับคุณได้แน่นอน


คลิปวีดีโอประกอบเรื่องจาก : Youtube
Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ