Articles Updated :
Home » , , » สร้างไอเดียใหม่ให้ ธุรกิจส่วนตัว ต้องมองเรื่องเก่าๆ

สร้างไอเดียใหม่ให้ ธุรกิจส่วนตัว ต้องมองเรื่องเก่าๆ

Public by : admin on วันพุธที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 | 20:33



สร้างไอเดียใหม่ให้ ธุรกิจส่วนตัว ด้วยการมองเรื่องเก่าๆ



ในยุคไอที ที่มีการแข่งขันด้านธุรกิจสูง และมีผู้เข้าร่วมการทำธุรกิจเพิ่มขึ้นในอัตราที่ทวีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นในปัจจุบัน ความโดดเด่น ความแตกต่าง และการฉีกกฎ เพื่อให้ตนเองสามารถสร้างความแตกต่างจนเป็นที่น่าจับตาเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการสร้าง ธุรกิจส่วนตัว รายใหม่ๆ หากต้องการประสบความสำเร็จและยืนอยู่ได้บนเวทีธุรกิจ ยิ่งต้องค้นหาสิ่งนี้


มีคนกล่าวว่า ธุรกิจส่วนตัว เกิดขึ้นใหม่ทุกวัน และ... ใครๆ ก็สามารถที่จะสร้างธุรกิจของตัวเองขึ้นมาได้ แต่... การที่จะประสบความสำเร็จหรือ... เพียงแค่อยู่รอดให้ได้กลับเป็นเรื่องที่ยากยิ่งกว่าการสร้างมันขึ้น !


สิ่งที่จะทำให้ธุรกิจเกิดใหม่เกิดมีความโดดเด่นได้ต้องอาศัย ไอเดีย หรือแปลง่ายๆ ก็ประมาณ ความคิดสร้างสรรค์ ที่แหวกแนวไปจากของคนอื่นๆ เพราะหากไม่มีอะไรแตกต่างและทำตามๆ เขาไป ไม่มีทางเลยที่ ธุรกิจรายใหม่จะสามารถไปแข่งขันกับผู้เปิดดำเนินการมาก่อนและมีความพร้อมกว่าได้ อย่างเก่งก็เป็นได้แค่ผู้ตาม หรือนักลอกเลียนแบบ !


แต่เราจะหาไอเดียที่แปลกแตกต่างจากคนอื่นมาได้อย่างไร ?

วิธีการที่จะทำให้เรามีไอเดียที่แปลกแต่ต่างจากคนอื่น ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ก็คือ... การเรียนรู้จากสิ่งที่มีอยู่แล้ว และสิ่งที่คนอื่นทำอยู่ให้รู้ลึกถึงแก่นทุกแง่ทุกมุม เท่าที่เราจะทำได้ !


ทำไมต้องไปเรียนรู้เรื่องที่คนอื่นอยู่แล้ว ? ในเมื่อเราจะสร้างสิ่งใหม่ๆ !?

นั่นเป็นเพราะหากเราไม่รู้ว่าสิ่งที่เขาทำๆ กันอยู่ในปัจจุบันนั้นเป็นอย่างไรและมีจุดเด่นตรงไหนบ้างอย่างถ่องแท้แล้ว เราจะสามารถสร้างสิ่งที่แตกต่างจากที่มีอยู่ได้อย่างไร


ดังนั้นเรื่องแรกสุดคือการเรียนรู้จากสิ่งที่มีอยู่แล้ว แล้วจึงจะสามารถมองออกว่าจะทำอย่างไรให้เกิดความแตกต่าง มองให้ดี จ้องให้ลึก และทำความเข้าใจให้ถ่องแท้ เมื่อทราบครบถ้วนแล้ว เราจะสามารถสร้างไอเดียที่แปลกใหม่ให้กับ ธุรกิจส่วนตัว ที่เราจะสร้างขึ้นมาได้แน่นอน


Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ