Articles Updated :
Home » , , » ธุรกิจส่วนตัว ทำ website ขายหนังสือมือสอง

ธุรกิจส่วนตัว ทำ website ขายหนังสือมือสอง

Public by : admin on วันศุกร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2557 | 19:31



ธุรกิจส่วนตัว ทำ website ขายหนังสือมือสอง



ใครที่มีหนังสือเก่าที่ไม่ค่อยได้อ่านเก็บไว้ที่บ้านมากๆ หรือมีเพื่อนพ้องน้องพี่กำลังจัดบ้านใหม่โละหนังสือเก่าออกจะเอาไปชั่งกิโลขาย โปรดหันมาทางนี้หน่อยครับ ! หนังสือที่ถูกเก็บไว้จนลืมไม่ได้อ่าน หรือหนังสื่อที่กำลังจะถูกขายในราคาเศษกระดาษ อาจมีค่าเพียงพอต่อการเป็นทุนรอนในการเริ่มต้นทำ ธุรกิจส่วนตัว ของคุณได้นะครับ !


การเปิด website ขายหนังสือมือสอง มีความนิยมอยู่ไม่น้อย คุณสามารถค้นหาดูได้จาก internet ซึ่ง website เหล่านี้คุณสามารถใช้ดูเป็นตัวอย่างเพื่อทำการศึกษาแนวทางและมองหาลู่ทางทำการตลาดได้เป็นอย่างดี


หนังสือไม่ว่าเก่าหรือใหม่ ย่อมมีคุณค่าอยู่ในตัวพอควร และหนังสือที่คนนี้ไม่อ่าน อาจจะเป็นหนังสือที่อีกคนค้นหามานานแรมปีก็เป็นไปได้ ดังนั้นหนังสือมือสองยิ่งเก่าและหายาก ยิ่งมีราคา ! นี่เป็นมูลค่าเพิ่มในตัวหนังสือ ที่หลายๆ คนพลาดเอาไปขายเป็นเศษกระดาษไปแล้วก็คงมีบ้าง


สิ่งที่ผู้ทำ web ขายหนังสือมือสอง ต้องมีก่อนลงมือทำ

1.    ต้องมีความรู้เกี่ยวกับหนังสืออยู่พอสมควร รักการอ่านอยู่บ้าง เพราะไม่งั้นก็คงจะแนะนำสินค้าได้ไม่ดีเท่าไหร่

2.    วิธีการทำ หรือจัดการ website จริงเริ่มจาก Blog ฟรีก่อนในตอนเริ่มต้นก็ได้ หากคุณยังไม่ชำนาญในการทำ web เมื่อคล่องขึ้นค่อยอัพเกรด เพื่อเพิ่มรูปแบบ ลูกเล่น และความน่าเชื่อถือ

3.    รู้วิธีทำการตลาด เพราะถ้าทำ web แล้วไม่มีคนเข้ามาดูมันก็ไม่ได้ขาย ต่อให้มีหนังสือดี แต่คนม่รู้จักมันก้เท่ากับไม่มี ดังนั้นการทำการตลาดก็สำคัญ

4.    กล่องถ่ายรูปและวิธีใช้กล่อง ก็ไม่ต้องดีมากแค่ถ่ายให้ชัดเจน คมชัดหน่อยก็พอ

5.    รู้วิธีจัดระบบหนังสือ ทั้งระบบรับซื้อ (ในการหาสินค้ามาขาย) และระบบการขาย ควรทำบัญชีรายการหนังสือและแบ่งหมวดหมู่ไว้ตั้งแต่เริ่มต้น เพราะพอมีหนังสือมากๆ เข้าจะเริ่มหยิบจับไม่ถูก ไม่รู้อันไหนขายไปแล้วหรือยังมีอยู่ แต่หนักที่สุดคือ มีคนซื้อแล้วแต่หาสินค้าให้เขาไม่เจอ อันนี้... แก้ได้ด้วยการจัดระบบครับ

6.    ราคาหนังสือ ข้อนี้สำคัญ ก่อนตั้งราคาให้ลองหาข้อมูลก่อนว่าคนอื่นเขาขายกันราคาเท่าไหร่ แพงไปจะไม่ได้ขาย ถูกไปก็จะมานั่งเสียดายทีหลัง

7.    ระบบการสั่งสินค้าหรือติดต่อ ที่ต้องเน้นให้ผู้ซื้อสะดวก

8.    การรับชำระเงิน ที่ต้องง่ายสะดวกและเชื่อถือได้

9.    ระบบการจัดส่งสินค้า และราคาค่าจัดส่งต้องรู้เรื่องนี้เป็นอย่างดี เพราะเมื่อคนจ่ายเงินแล้วเขาก็ต้องการได้สินค้าสภาพดีโดยเร็วที่สุด อันนี้ต้องหาข้อมูลและวางแผนการบรรจุหีบห่อ-จัดส่งไว้ให้พร้อม


เมื่อมีทุกอย่างพร้อมแล้วคุณก็สามารถเริ่มทำ ธุรกิจส่วนตัว ด้วยการเปิด website ขายหนังสือมือสองได้เลยครับ แบ่งเวลาให้เหมาะสักนิด เริ่มต้นจากการทำนอกเวลาในเวลาว่าง เพิ่มรายได้ให้กับตัวเองได้เป็นอย่างดี
Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ