Articles Updated :
Home » , , » ทำ ธุรกิจส่วนตัว ออนไลน์ด้วยการขายแสตมป์สะสม

ทำ ธุรกิจส่วนตัว ออนไลน์ด้วยการขายแสตมป์สะสม

Public by : admin on วันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2557 | 18:58



ทำ ธุรกิจส่วนตัว ออนไลน์ด้วยการขายแสตมป์สะสม

 

แสตมป์ เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับจดหมาย ในยุคที่จดหมายมีบทบาทน้อยลงเรื่อยๆ แน่นอนว่าแสตมป์ในฐานะการถูกใช้งานเพื่อติดกับจดหมายเพื่อส่งก็มีความจำเป็นน้อยลงไปด้วย และ... เชื่อว่ามันจะถูกใช้น้อยลงๆ ไปเรื่อยๆ ในอนาคตด้วยการเข้ามาแทนที่ของ email จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ และเมื่อมันจำเป็นน้อยลงก็จะถูกผลิตน้อยลง แสตมป์ก็จะเริ่มหายไปจากตลาด แต่... มันจะถูกปรับไปอยู่ในส่วนของ ของสะสมหายากแทน ! และนี่เป็นโอกาสที่เราสามารถใช้ในการเริ่มสร้าง ธุรกิจส่วนตัว ของเรา !

และที่ผมจะมาแนะนำในวันนี้ไม่ใช่การเอาแสตมป์ไปเปิดแผงขายตามตลาดนัดของสะสมนะครับ เพราะจุดประสงค์อยากให้มันเป็นงานที่สามารถทำได้จากที่บ้านเป็นหลัก เพื่อเป็นรายได้เสริมที่เป็น ธุรกิจส่วนตัว เสริมรายได้ให้เราอีกทาง ดังนั้นแนะนำให้ทำแบบออนไลน์ครับ


ทำไมถึงควรขายแสตมป์สะสมแบบออนไลน์ ?


คำตอบก็คือฐานของลูกค้าที่กว้างขวางกว่าการนำไปวางขายจุดใดจุดหนึ่ง เชื่อว่าคุณทราบดีอยู่แล้วว่าการสะสมแสตมป์เป็นงานอดิเรกที่มีคนนิยมไปทั่วโลก ดังนั้นเราจึงควรสร้างโอกาสในการที่จะสามารถเสนอขายให้กับคนทั่วโลกได้ด้วย และ... หากถามว่าทำไมผมจึงแนะนำให้เริ่ม ธุรกิจส่วนตัว จากแสตมป์ โดยเฉพาะแสตมป์ไทยของเรา....นั่นก็เพราะ มีสินค้า “ไทย” เพียงรายการเดียวที่ถูกจัดหมวดหมู่ว่ามาจาก Thailand นั่นก็คือ แสตมป์ไทยครับ ! ไม่ใช่สินค้าเกี่ยวกับ มวยไทย วัตถุมงคล หรือรูปภาพของไทย ! นี่เพียงพอที่จะบอกได้หรือไม่ว่า โอกาสในการทำ ธุรกิจส่วนตัว แบบออนไลน์ด้วยการจำหน่ายแสตมป์ของเรามีโอกาสและเป็นที่นิยมขนาดไหน ?


ส่วนวิธีการในการขายก็ทำแบบปกติของการขายสินค้าออนไลน์ครับ คือ ทำได้ทั้งไปขายใน website ที่เป็นตลาดซื้อขาย อย่างเช่น eBay และการเปิด website ขายสินค้าด้วยตนเอง ผมอยากขอแนะนำให้เริ่มจากแบบแรกก่อน เพื่อหาประสบการณ์ จากนั้นค่อยพัฒนามาเป็นเจ้าของ website แต่ก็ยังสามารถใช้ eBay กับ ตลาดออนไลน์อื่นๆ ช่วยในการขายและยังเป็นช่องทางในการแนะนำ website ของเราได้อีกด้วย ขอแนะ


งานนี้เป็นการทำงานออนไลน์เกือบครบ 100% เพราะเราสามารถหาซื้อสินค้ามาสต๊อกและขายสินค้าได้โดยทางออนไลน์ทั้งหมด เหลือแค่การรับและส่งสินค้าเท่านั้นที่ใช้ระบบการส่งสินค้า
การขายแสตมป์สะสมจึงเป็นอีกเรื่องที่น่าสนใจในการทำ ธุรกิจส่วนตั แบบออนไลน์ในประเทศไทยของเราครับ
Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ