Articles Updated :
Home » , , » ธุรกิจส่วนตัว ขายของสะสมหายาก จากสินค้าใน eBay

ธุรกิจส่วนตัว ขายของสะสมหายาก จากสินค้าใน eBay

Public by : admin on วันพุธที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2557 | 19:05



ธุรกิจส่วนตัว ขายของสะสมหายาก จากสินค้าใน eBay

 

เชื่อว่าทุกคนๆ คงรู้จักกันดีว่า eBay คือ website ประมูลสินค้ารายใหญ่ที่สุดเจ้าหนึ่งของโลก มีสินค้านับร้อยล้านรายการลงขายอยู่ใน website นี้ และมีผู้คนจากทั่วโลกเข้ามาซื้อและขายสินค้าในตลาดแห่งนี้ และ “หากคุณเป็นคนที่รักในการสะสมสิ่งของ”  eBay เป็นอีกที่ๆ คุณสามารถเข้าไปเลือกซื้อหาของสะสมที่หายากได้แน่นอน และ... นี่แหละ หนทางสร้าง ธุรกิจส่วนตัว ที่เราจะมาคุยกันในครั้งนี้


วิธีการเป็นผู้ขายของใน eBay และโอกาสในการสร้างธุรกิจเป็นผู้ค้าบน eBay เราได้เคยเล่าไปแล้วหลายครั้ง แต่คราวนี้เราจะทำกลับกัน ใน eBay คราวนี้เราจะไม่เป็นผู้ขาย แต่เราจะทำหน้าที่เป็นผู้ซื้อ และนำสินค้านั้นมาขายในประเทศไทยของเรา


และที่ถามไปตอนต้นว่า “หากคุณเป็นคนที่รักในการสะสมสิ่งของ” นั่นก็เพื่อให้คุณมองหาโอกาสในแวดวงคนที่สะสมสินค้าประเภทเดียวกับคุณ อาจจะเป็นคนที่คุณเคยไปซื้อสินค้า อาจจะเป็นคนรู้จักที่เคยคุยกัน กลุ่มนี้มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณทั้งหมด รวมถึงการนำเสนอขายทาง internet ต่อด้วยก็เป็นไปได้ นี่เป็นรูปแบบธุรกิจ ซื้อมา-ขายไป ที่ถูกต้องตรงไปตรงมา


เริ่มจากการพิจารณาประเภทของสะสมที่คุณเล่นหา ของเก่า ของโบราณ ภาพวาด นาฬิกา ของเล่นโบราณ หนังสือฯลฯ. ได้แทบทั้งนั้น (เว้นแต่ พระเครื่อง ที่อาจจะไม่ค่อยพบของที่ถูกตาบ่อยนักใน eBay แต่โดยประสบการณ์ส่วนตัวผมเคยทำกำไรได้อย่างไม่เลวทีเดียว แต่ก็... แค่ครั้งเดียวที่ฟลุ๊คเจอ !) อะไรก็ตามที่คุณสะสม และคุณมีแวดวงผู้เล่นที่รู้จัก นั่นคือโอกาส นั่นคือตลาดในการขายสินค้า ส่วน eBay ตอนนี้อยู่ในฐานะแหล่งหาสินค้า ที่คุณสามารถไปเลือกซื้อมาจำหน่ายต่อได้


ขั้นแรกสุดขอให้พูดคุยสร้างความรู้จักกับคนเยอะๆ ดูความชอบของพวกเขาแล้วทำรายการเอาไว้ จัดประเภทว่ามีใครชอบอะไรบ้าง ของประเภทนี้มีคนชอบสะสมกี่คน จากนั้นสมัครเป็นสมาชิก eBay และสมัครบัญชี PayPal ตามปกติ (มีขั้นตอนอธิบายใน website ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทย ทำง่ายมากในฐานะผู้ซื้อ) จากนั้นไปเลือกดูสินค้าในกลุ่มที่คุณอยากนำมาขาย เลือกดูไปเรื่อยๆ เน้นที่สินค้าใกล้ปิดประมูล ถ้าชิ้นไหนราคาไม่แพง และคุณประเมินได้ว่าสามารถทำกำไรได้ จากข้อมูลของผู้ชอบสินค้าประเภทนี้ ก็เข้าไปประมูลแข่ง ถ้าได้ราคาที่พอใจก็ซื้อมาโอนเงินให้เรียบร้อย รอสินค้าส่งออกมา ในช่วงนี้คุณสามารถเอาข้อมูลสินค้าไปเสนอขายให้กับกลุ่มคนที่สนใจได้แล้วครับ เชื่อว่าถ้าข้อมูลบุคคลที่คุณเก็บมาแม่นพอ สินค้าที่คุณซื้อจาก eBay จะถูกจองซื้อก่อนมาถึงประเทศไทยเสียอีก !


นี่คือการใช้ eBay ในฐานะแหล่งหาสินค้า เพื่อนำมาขายเป็น ธุรกิจส่วนตัว เพิ่มรายได้ให้กับเราได้เป็นอย่างดี


ภาพประกอบโดย : Johnson จาก flickr.com
Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ