Articles Updated :
Home » , , » เริ่มต้นทำ ธุรกิจส่วนตัว ด้วยการขายสินค้าใน eBay

เริ่มต้นทำ ธุรกิจส่วนตัว ด้วยการขายสินค้าใน eBay

Public by : admin on วันอังคารที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2557 | 18:50



เริ่มต้นทำ ธุรกิจส่วนตัว ด้วยการขายสินค้าใน eBay


eBay คือ website ตลาดออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ที่เน้นการเสนอขายสินค้าในแบบประมูลราคา เป็นพื้นที่กลางที่ทำให้ผู้ซื้อและผู้ขายสินค้าจากทั่วโลกได้มาพบปะแลกเปลี่ยนซื้อข่ายสินค้ากันได้อย่างสะดวก และมีระบบช่วยเหลือที่รองรับการสั่งซื้อ การประกาศขาย และการโอนเงินรับเงินอย่างครบถ้วน และมีความปลอดภัยสูง ดังนั้น eBay จึงเป็นอีกช่องทาง ที่ผู้สนใจทำ ธุรกิจส่วนตัว สามารถใช้เป็นพื้นที่เริ่มต้นและเรียนรู้หาประสบการณ์ ตลอดจนถึงการพัฒนาไปเป็นผู้ค้าที่ประสบความสำเร็จบน eBay ก็สามารถทำได้


บทความนี้ผมเจตนาจะให้คำแนะนำกับผู้ที่เป็นมือใหม่ ยังไม่มีประสบการณ์ในการทำธุรกิจออนไลน์ และยังไม่รู้จะเริ่มต้นจากที่ไหนดี จึงอยากแนะนำ eBay เพื่อให้เป็นพื้นที่แรกสำหรับการเรียนรู้ และเริ่มลงมือได้ทันทีโดยคุณไม่จำเป็นต้องออกจากบ้านไปค้นหาสินค้าชั้นเยี่ยมมาเพื่อนำเสนอขายแต่อย่างใดเลย เริ่มจากที่ในบ้านของคุณนี่แหละ !


ก่อนอื่นลองมาดูคลิปวีดีโอด้านล่าง เพื่อทำความรู้จักกับ eBay ให้มากขึ้นกันก่อน


คิดว่าคงได้รับความรู้และแรงบันดาลใจในการเริ่มต้นขายสินค้ากับ eBay แล้ว ตอนนี้เริ่มมาหาสินค้าไปลองขายกันดูเลยครับ ! ไม่ต้องไปหาที่ไหนครับ แค่เริ่มจากการไปเปิดตู้เสื้อผ้าแล้วค้นเสื้อผ้าเก่าๆ ที่สภาพดีแต่คุณไม่ใช้แล้วออกมา หรือจะเป็นเครื่องประดับ หมวก หรืออะไรก็ได้ แต่ขั้นแรกตอนเริ่มต้นนี้ขอให้เป็นของน้ำหนักเบาๆ

ทำไมจึงให้เลือกของเก่าที่ไม่ใช้แล้วในบ้านน่ะหรือ ? ก็เพราะการเสนอขายสินค้าใน eBay เริ่มจากแบบนี้ แรกสุดคนที่สร้าง eBay ต้องการทำเป็น website สื่อกลายซื้อขายแลกเปลี่ยนของสะสมในกลุ่มคนรู้จักให้สะดวกเท่านั้นเอง ดังนั้นการที่เราเอาของเก่าที่ไม่ใช้แล้วมาลงประมูลขายย่อมทำได้

เริ่มจากการสมัครเป็นสมาชิก eBay อ่านรายละเอียดกติกาการเป็นผู้ค้า สมัครเปิดบัญชี PayPal เพื่อใช้รับเงินเชื่อมโยงกับบัญชีธนาคารของคุณ เสร็จแล้วก็มาตั้งราคาสินค้าที่คุณมีได้เลยครับ ดูประมาณราคาและวิธีการใส่รายละเอียดสินค้าจากเจ้าอื่นๆ ประกอบไปด้วยเพื่อเรียนรู้และนำมาปรับใช้ อย่าลืมคิดเรื่องค่าขนส่งด้วยนะครับ ข้อนี้สำคัญ เพราะส่วนมากเราให้ผู้ซื้อเป็นคนจ่ายค่าขนส่ง หากค่าขนส่งแพง สินค้าราคาถูกของเราก็จะกลายเป็นของแพงที่ขายไม่ออกไปได้เหมือนกัน ดังนั้นต้องดูให้ดี เสร็จแล้วก็ถ่ายภาพสินค้าแล้วเริ่มลงมือขายกันได้เลยครับ อย่ารอช้า และจำไว้ว่า นี่คือการเรียนรู้ ครั้งแรกๆ อาจมีปัญหาบ้าง แต่มันจะสอนคุณให้เข้าใจได้อย่างรวดเร็ว และหากคุณคล่องและชอบแล้ว มันจะกลายเป็น ธุรกิจส่วนตัว ที่คุณสามารถใช้หารายได้ หรือขยับขยายธุรกิจของคุณไปเสนอขายให้กับผู้ซื้อในระดับนานาชาติได้เลยทีเดียว ลงมือกันได้เลยครับ !


คลิปวีดีโอประกอบจาก Youtube
Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ