Articles Updated :
Home » , , » อยากทำ ธุรกิจส่วนตัว นำเข้า-ส่งออก ต้องรู้จัก Alibaba

อยากทำ ธุรกิจส่วนตัว นำเข้า-ส่งออก ต้องรู้จัก Alibaba

Public by : admin on วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2557 | 19:00



อยากทำ ธุรกิจส่วนตัว นำเข้าส่งออก ต้องรู้จัก Alibaba


หลายคนน่าจะเคยได้ยินชื่อ website ขายส่งที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกที่ชื่อ Alibaba.com กันมาบ้างแล้ว แต่อาจจะยังไม่เคยได้สัมผัสว่ามันทำงานอย่างไรและมีความน่าสนใจแบบไหน เพราะถ้าพูดกันเรื่องค้าส่งระหว่างประเทศบางทีก็ดูเป็นเรื่องใกล้ตัวคนธรรมดาๆ อย่างเราๆ พอสมควร แต่อยากขอแนะนำว่า หากท่านใดมีความสนใจที่จะสร้าง ธุรกิจส่วนตัว นำเข้าส่งออกสินค้าแล้วล่ะก็... Alibaba นี่แหละครับสามารถช่วยคุณได้ !


Alibaba.com คือ website ประเภท E-commerce ที่นำเสนอขายและซื้อสินค้าในแบบ B2B (Business to Business) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ก่อตั้งโดยนักธุรกิจชาวจีนชื่อว่า หม่าหยุน หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า แจ๊ค หม่า ปัจจุบันมีผู้ใช้งาน website แห่งนี้เพื่อทำธุรกิจแล้วใน 240 ประเทศ มีมากกว่า 25 ล้านบัญชีผู้ใช้งาน ถือเป็น website แบบ B2B ที่ใหญ่ที่สุด


จุดเด่นของ Alibaba.com คือ การที่ผู้ประกอบการรายย่อยสามารถเข้ามาใช้เป็นช่องทางในการทำธุรกิจแข่งขันได้เช่นเดียวกับผู้ประกอบการรายใหญ่ โดยใช้พื้นที่ใน website นี้ในการโปรโมทธุรกิจของตน ซึ่งก็มีผู้ประกอบการขนาดเล็กหลายรายที่ประสบความสำเร็จขยายตัวขึ้นมาได้จาก website แห่งนี้


เพื่อความเข้าใจที่เพิ่มขึ้น ผมอยากขอนำเสนอคลิปวีดีโอ ที่สามารถแนะนำให้คุณๆ รู้จักกับรูปร่างหน้าตาและการทำงานเบื้องต้นของ Alibaba.com ได้เป็นอย่างดี เป็นคลิปวีดีโอของ ท่านที่ใช้ชื่อว่า Prai Boonnok ลองมาติดตามดูกันครับ



เป็นไงบ้างครับ คงได้ทำความรู้จักกับ website ธุรกิจแบบ B2B ที่ชื่อ Alibaba.com ไปบ้างแล้ว ตอนนี้ผมเชื่อว่าท่านที่กำลังสนใจจะสร้าง ธุรกิจส่วนตัว คงเริ่มมีช่องทางบ้างแล้วจาก Alibaba.com ทดลองใช้งานดูนะครับ น่าสนใจมากจริงๆ

คลิปวีดีโอจาก : Youtube
Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ