Articles Updated :
Home » , , » มาทำ ธุรกิจส่วนตัว เป็นผู้สร้างภาพยนตร์แบบ Stop Motion กันเถอะ !

มาทำ ธุรกิจส่วนตัว เป็นผู้สร้างภาพยนตร์แบบ Stop Motion กันเถอะ !

Public by : admin on วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 | 19:28



มาทำ ธุรกิจส่วนตัว เป็นผู้สร้างภาพยนตร์แบบ Stop Motion กันเถอะ !



ผมเชื่อว่ามีหลายๆ คนอยากเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ เพราะมันเป็นงานสร้างสรรค์ที่เราสามารถเนรมิตเรื่องราวให้ออกมาได้อย่างที่เราต้องการราวกับเราเป็นเทพพระเจ้าแห่งแผ่นฟิล์มก็ไม่ปาน แต่ก็คงมีไม่กี่คนหรอกในประเทศนี้ที่ประสบความสำเร็จในการเข้าสู่อาชีพผู้กับภาพยนตร์ ที่เป็นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ใช้ทุนรอนมหาศาลในการสร้าง ต้องดูแลผู้คนจำนวนมาก แม้จำเป็นงานสร้างภาพยนตร์โฆษณาก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ อีกเช่นกัน แต่... วันนี้ เราจะมาแนะนำให้คุณลุกขึ้นมา สร้าง ธุรกิจส่วนตัว ด้วยการเป็นผู้สร้างภาพยนตร์กัน ! หากคุณเป็นคนมีไอเดียในการสร้างสรรค์และมีฝีมือพอสมควร


และ... เราจะไม่ไปพึ่งพาโปรดักชั่นเฮาส์หรือนายทุนสร้างหนังที่ไหน เราจะเป็นทุกอย่างด้วยตัวของเราเอง ด้วยการสร้างภาพยนตร์ด้วยเทคนิค Stop Motion จากสิ่งต่างๆ รอบๆ ตัวเรา


ด้านล่างนี้ คือ key ที่จะทำให้คุณก้าวตามฝัน เป็นคลิปวีดีโอแนะนำวิธีการถ่ายทำคลิปวีดีโอแบบ Stop Motion ที่คุณสามารถนำมาหัดและทำขึ้นเองที่บ้านได้ ลองไปชมกันเลยครับ



เป็นไงครับพอ เชื่อว่าคุณๆ คงพอได้แนวทางกันไปบ้างแล้วในการสร้างภาพยนตร์ Stop Motion ไม่ยากเกินไปใช่ไหมครับ ค่อยๆ หัดค่อยๆ ลอง แล้วประสบความสำเร็จแน่นอน !


สิ่งที่สำคัญในการทำคือ สคลิปท์หรือบทภาพยนตร์ , กล้องถ่ายภาพ ,อุปกรณ์ประกอบต่างๆ รวมถึงตัวแสดง ซึ่งแล้วแต่ว่าจะทำแบบไหน ถ้าเอาแบบง่ายที่สุดก็วาดเป็นการ์ตูนบนกระดานไวท์บอร์ด ซึ่งง่ายที่สุด และปัจจุบันก็เป็นที่นิยม ในการจ้างให้ทำคลิปแนวนี้เพื่อโฆษณาสินค้า และไอเดียในการสร้างสรรค์ บวกกับความมุ่งมั่นพยายาม หากมีทุกอย่างครบ การทำภาพยนตร์สั้นแนวนี้ ก็สามารถทำเป็น ธุรกิจส่วนตัว และสามารถขยับขยายให้ใหญ่โตขึ้นได้อีกด้วย เริ่มต้นตั้งแต่วันนี้ หากคุณรักในการสร้างภาพยนตร์ !

คลิปวีดีโอประกอบจาก : Youtube
ภาพประกอบจาก : miniwowow.blogspot.com

Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ