Articles Updated :
Home » , , » e-book ธรรมะ ธุรกิจส่วนตัว ด้านหนังสือที่กระแสไม่ตกเทรน

e-book ธรรมะ ธุรกิจส่วนตัว ด้านหนังสือที่กระแสไม่ตกเทรน

Public by : admin on วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 | 19:12



e-book ธรรมะ ธุรกิจส่วนตัว ด้านหนังสือที่กระแสไม่ตกเทรน



หากกล่าวกันถึงเรื่องธุรกิจหนังสือ คงมีไม่มากนักที่จะเชื่อว่าหนังสือที่ขายดีที่สุดในยุคนี้กลับเป็นหนังสือแนวธรรมะ ! แต่มันเป็นเรื่องจริงที่กำลังเป็นอยู่ จากสถิติหนังสือขายดียอดจำหน่ายสูงของหลายๆ สำนักพิมพ์ในยุคนี้กลับเป้นหนังสือแนวธรรมะ ที่ใครๆ พากันคิดว่าน่าจะไม่ถูกหยิบจับจากคนรุ่นใหม่ แต่ผิดคาด หนังสือธรรมะกลายเป็นเทรนหนังสือที่ขายดีในยุคนี้ ดังนั้นหากใครที่สนใจการทำ ธุรกิจส่วนตัว ในด้านหนังสือ หนังสือธรรมะเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ


การผลิตหนังสือจากกระดาษอาจจะเป็นเรื่องยากในการเริ่มต้นทำธุรกิจ เพราะต้องใช้ทุนจำนวนไม่น้อยในการผลิต และมีจำนวนผลิตขั้นต่ำที่สูงมากหากต้องการให้ต้นทุนของหนังสือสามารถออกมาแข่งขันกับตลาดได้ ดังนั้นการพิจารณาผลิตออกมาในแบบ e-book จึงเป็นอีกทางเลือกที่เราสามารถทำเองได้ แต่... หากเราไม่ได้ลึกซึ้งในเรื่องนี้ดีพอ เราสามารถเริ่มต้นจากการค้นหา e-book ของนักเขียนยอดนิยมที่มีขายอยู่เอามาขาย ในรูปแบบการทำ Affiliate ก่อนก็นับเป็นการเริ่มต้นที่ดี ที่แทบไม่ต้องลงทุน


ปัจจัยในการจะทำหนังสือให้ออกมาดี ขึ้นอยู่กับการเข้าใจในความต้องการของผู้อ่าน หรือแม้แต่การนำหนังสือของคนอื่นมาขายก็เช่นกัน เราต้องเข้าใจความต้องการของผู้อ่านก่อนเป็นเรื่องหลัก หนังสือแนวธรรมะในปัจจุบันที่มียอดจำหน่ายสูง มักเป็นหนังสือแนวธรรมะประยุกต์ ซึ่งเป็นแนวที่พัฒนาขึ้นมาให้ผู้อ่านสามารถเข้าใจความหมายของธรรมะอย่างง่ายๆ เน้นการอธิบายเปรียบเทียบให้เห็นภาพ บางครั้งก็สอดแทรกความสนุกขบขันเข้าไป นี่เป็นกระแสที่หากเราเข้าใจ ก็สามารถเลือกหนังสือที่จะนำมาเสนอขาย หรือสร้างหนังสือขึ้นมาเพื่อรองรับตลาดได้


หากคุณมีความรู้ในเรื่องธรรมะมากพอก็ลองเขียนออกมา แล้วทำมันเป็นรูปเล่มในแบบ e-book ซึ่งมีหลายบริษัทยินดีเปิดพื้นที่ให้เอามาขาย อาทิเช่น mebmarket.com , ebook.in.th ซึ่งเราสามารถไปวางขายหนังสือของเราได้ หรือจะเลือกทำ Affiliate กับทางสำนักพิมพ์ก็ไม่เป็นปัญหา


สิ่งที่น่าสนใจคือมันเป็นหนังสือที่อยู่ในเทรน แล้วแต่ว่าเราจะสามารถมองภาพ และวางแผนในการทำมันให้เป็น ธุรกิจส่วนตัว ของเราได้อย่างไร เท่านั้นเอง

ภาพประกอบจาก : photorack.net
Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ