Articles Updated :
Home » , , » การใช้ PayPal เพื่อรับชำระเงิน ทางเลือกที่น่าสนใจของ ธุรกิจส่วนตัว

การใช้ PayPal เพื่อรับชำระเงิน ทางเลือกที่น่าสนใจของ ธุรกิจส่วนตัว

Public by : admin on วันศุกร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2557 | 19:13



การใช้ PayPal เพื่อรับชำระเงิน ทางเลือกที่น่าสนใจของ ธุรกิจส่วนตัว



การทำ ธุรกิจส่วนตัว บางทีก็มีปัญหายุ่งยากอยู่บ้างในเรื่องการรับชำระเงินจากผู้ซื้อสินค้า หรือบริการของเรา ยิ่งเป็นการทำธุรกิจออนไลน์แล้ว เรื่องเงินๆ ทองๆ นี่แหละเป็นปัญหาตัวดีที่สร้างความปวดเศียรเวียนเกล้าให้เลยทีเดียว เพราะมันมีปัญหาเรื่องความไว้เนื้อเชื่อใจกันสำหรับคู่ค้าขายใหม่ๆ เข้ามาเป็นตัวขวาง คนซื้อก็กลัวว่าโอนเงินแล้วจะไม่ได้รับสินค้าไม่กล้าโอน คนซื้อก็กลัวส่งสินค้าไปแล้วไม่ได้เงิน คาราคาซังกันอยู่แบบนี้ เป็นปัญหาที่พบได้บ่อยๆ


การใช้บริการ PayPal สามารถขจัดปัญหาเหล่านี้ให้เราได้เป็นอย่างดี และใช้งานสะดวกโดยเฉพาะกับการทำธุรกรรมออนไลน์ เพราะจะมี PayPal เข้ามาเป็นตัวกลางช่วยดูแลให้ระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย


เรามาดูขั้นตอนในการชำระเงินเพื่อซื้อสินค้าออนไลน์โดยใช้บริการของ PayPal กัน

1.    เมื่อผู้ซื้อสั่งซื้อสินค้าทาง website ของผู้ขายและเลือกช่องทางการชำระเงินด้วย PayPal ผู้ซื้อสามารถเข้ายัง website ของ PayPal เพื่อทำการชำระเงินให้ผู้ขายได้ทันที โดยสามารถเลือกวิธีจ่ายด้วย บัตรเครดิต , บัตรเดบิต ,โอนเงินจากบัญชีธนาคาร หรือเลือกใช้เงินของเขาในระบบที่ฝากไว้กับ PayPal ก็ได้

2.    เงินค่าสินค้าจะถูกโอนผ่านจากบัญชี PayPal ของผู้ซื้อไปยังบัญชี PayPal ของผู้ขายในทันที และผู้ขายก็จะได้รับการแจ้งเตือนทาง email ว่ามีการโอนเงินเข้ามาพร้อมรายละเอียด

3.    ผู้ขายสามารถเลือกได้ว่าจะโอนเงินที่ได้มาในบัญชี PayPal ของเขานั้นไปยังบัญชีธนาคารของตัวเองอื่นๆ หรือจะเก็บไว้ในบัญชีของ PayPal ก็ได้

นี่เป็นขั้นตอนที่ง่ายและมีความน่าเชื่อถือสูงมากเพราะมี PayPal เข้ามาเป็นตัวกลางรับรู้การซื้อขาย และยังมีมาตรการในการรับรองความปลอดภัย ความคุ้มครองในกรณีเกิดปัญหาการฉ้อโกงที่เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ


ดังนั้นหากคุณกำลังเริ่มทำ ธุรกิจส่วนตัว และมีความต้องการที่จะสร้างความน่าเชื่อถือความมั่นใจให้กับผู้ซื้อแล้วล่ะก็ การใช้งาน PayPal จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีสำหรับคุณ และไม่เพียงเท่านั้น คุณยังมั่นใจได้ว่าจะได้รับเงินค่าสินค้าอย่างรวดเร็วมากกว่าการรับชำระด้วยเช็ค หรือธนาณัติ รวมไปถึงโอกาสในการสามารถทำธุรกิจในระดับนานาชาติ เพราะ PayPal เป็นที่วางใจใช้งานของคนทั่วโลก จากการเป็นช่องทางการชำระเงินของ ebay เว็บขายสินค้าที่ใหญ่ที่สุด และสามารถเลือกรับชำระได้ถึง 18 สกุลเงิน ทำให้ผู้ซื้อสินค้าในต่างประเทศมีความสะดวกมากขึ้น นี่เป็นช่องทางที่คุณควรพิจารณาเลือกใช้งานจริงๆ

Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ