Articles Updated :
Home » , , » ออกแบบสื่อโฆษณา ธุรกิจส่วนตัว ที่สามารถทำได้ที่บ้าน

ออกแบบสื่อโฆษณา ธุรกิจส่วนตัว ที่สามารถทำได้ที่บ้าน

Public by : admin on วันเสาร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2557 | 18:52

 

ออกแบบสื่อโฆษณา ธุรกิจส่วนตัว ที่สามารถทำได้ที่บ้าน



ปัจจุบันจำนวนคนที่อยากมี ธุรกิจส่วนตัว มีมากขึ้นเรื่อยๆ บางคนลาออกจากงานมาลุยเต็มตัว บางคนทำเป็นงานหารายได้เสริมนอกเวลาทำงาน ใครๆ ก็อยากมีรายได้เพิ่ม ยิ่งในช่วงเศรษฐกิจที่มีความไม่แน่ไม่นอนยิ่งต้องหารายได้เสริมมาสำรองกันไว้อีกสักหน่อย เพราะหากใครที่มีงานเดียวแล้วเกิดธุรกิจนั้นๆ มีปัญหาต้องลดเงินเดือน ปลดคนงาน เลิกจ้าง หรือกระทั่งล้มเลิกปิดกิจการ คนที่มีรายได้จากงานประจำทางเดียวมีหวังแย่ไปตามๆ กัน ดังนั้นความคิดที่จะหารายได้เพิ่ม เป็น ธุรกิจส่วนตัว ของตัวเองจึงเป็นทางออกที่ดี

ธุรกิจเหล่านี้ต้องการอะไร ?

ธุรกิจเกิดใหม่ ธุรกิจเล็กๆ ที่ต้องการแข่งขันในตลาด แน่นอนว่าต้องการสร้างภาพลักษณ์ของกิจการของตนเองให้ดูดีมีมาตรฐาน แม้ว่าจะทำคนเดียว หรือทำในครอบครัว หรือทำกับเพื่อนไม่กี่คนก็ตามที แต่ภาพลักษณ์ที่ออกไปมันต้องดูดี โดยเฉพาะการใช้ช่องทาง internet หารายได้ ยิ่งต้องสร้างภาพลักษณ์ให้ดูสวยงามโดดเด่น

เมื่อเขาต้องการภาพลักษณ์โดดเด่นก็ต้องใช้สื่อโฆษณาที่สวยงามและดูดีมีระดับ ไม่ว่าจะเป็น website , Logo , Facebook หรือกระทั่งของทั่วๆ ไป อย่างแผ่นพับโบรชัวร์ ใบปลิว ทุกอย่างเขาก็ต้องการเช่นเดียวกับธุรกิจขนาดใหญ่ เพียงแต่ปริมาณจะน้อยกว่า ถามว่า... นี่เป็นอีกช่องทางใช่หรือไม่ หากเรามีความสามารถในการผลิตสื่อโฆษณา ที่จะรองรับผู้ที่ทำธุรกิจกลุ่มนี้ให้กลายมาเป็นลูกค้า ?

และเราเองก็เหมือนกับพวกเขา ที่สามารถทำมันเป็น ธุรกิจส่วนตัว ที่ทำจากที่บ้าน เพียงแค่เรามีความสามารถในการผลิตสื่อโฆษณา มีคอมพิวเตอร์ มี internet แค่นี้ก็สามารถเริ่มรับงานได้แล้ว

บางคนอาจจะแย้งว่า แล้วอุปกรณ์การพิมพ์ล่ะ ? เราทำจากที่บ้านจะไปหาอุปกรณ์พิมพ์โปสเตอร์แผ่นพับจากที่ไหน ใช้ปริ้นเตอร์กับหมึกที่ใช้แบบบ้านๆ ก็ไม่ได้ !? คำตอบง่ายนิดเดียวครับ ก็ให้ร้านที่รับทำป้ายปริ้นออกมาให้คุณสิ ! เพราะงานของคุณคือการผลิตรูปแบบมันออกมา ส่วนการทำให้ออกมาเป็นชิ้นงานเราสามารถส่งต่อให้คนอื่นทำก็ได้

ก็สำรวจตัวเองดูนะครับว่าคุณมีความชอบ และทักษะในการผลิตสื่อแค่ไหน ? หากไม่มีแต่ชอบ คุณสามารถเรียนรู้ได้ แต่หากมีทักษะ คุณเพียงแต่เริ่มต้นคิดเพื่อวางแผนงาน แล้วเริ่มก้าวเดินออกไปบนเส้นทางที่คุณวางแผน นี่แหละคือ ธุรกิจส่วนตัว ที่คุณสามารถทำได้จากที่บ้าน หรือที่ไหนๆ ก็ได้ ที่คุณปรารถนา
Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ