Articles Updated :
Home » , , » นำเข้า-ส่งออก ธุรกิจส่วนตัว ที่น่าสนใจ

นำเข้า-ส่งออก ธุรกิจส่วนตัว ที่น่าสนใจ

Public by : admin on วันพุธที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2557 | 18:54


นำเข้า-ส่งออก ธุรกิจส่วนตัว ที่น่าสนใจ


นำเข้า-ส่งออก ฟังดูแล้วเป็นเรื่องใหญ่โต และน่าจะเข้าถึงธุรกิจประเภทนี้ได้ยาก แต่คุณเชื่อไหมว่าธุรกิจประเภทนี้มีคนสนใจทำและเข้าร่วมในงานด้านนี้มากขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในยุคนี้ที่เป็นยุคแห่งการสื่อสารไร้พรมแดน การทำธุรกิจนำเข้า-ส่งออก มีโอกาสให้เราเข้าร่วมได้สะดวกมากขึ้น และสามารถทำในรูปแบบ ธุรกิจส่วนตัว ได้อีกด้วย

ด้านล่างนี้เป็นคลิปวีดีโอ ของรายการ TeenVestor ที่จะมาแนะนำเกี่ยวกับการทำธุรกิจนำเข้า-ส่งออก ซึ่งน่าสนใจมากทีเดียวและสามารถชี้ช่องทางให้เราเห็นโอกาสในการเข้าร่วมในธุรกิจประเภทนี้ ลองชมดูครับน่าสนใจทีเดียว



เป็นไงบ้างครับ พอเห็นแนวทางโอกาสบ้างหรือไม่ ? เอาล่ะข้อต่อไปเรามาดูกันว่าในการจะทำธุรกิจนำเข้าส่งออกนั้น มีขั้นตอนหลักๆ อะไรบ้าง

ขั้นตอนในการทำธุรกิจนำเข้า-ส่งออก มีดังนี้


1.    การหาโอกาสทางการค้าและการสร้างเครือข่ายการติดต่อดำเนินการค้าขายทำธุรกิจระหว่างประเทศ ซึ่งคุณสามารถใช้ช่องทาง internet เพื่อสร้างเครือข่ายนี้ได้ เช่น การติดต่อโรงงานผู้ผลิตสินค้าประเภทที่เราต้องการสั่งเข้ามาขายในต่างประเทศ หรือการค้นหาผู้ซื้อในต่างประเทศข้อนี้ internet สามารถช่วยเราได้ครับ

2.    ศึกษากฎหมาย ระเบียบและวิธีการ พิธีศุลกากร ที่เกี่ยวข้องในการทำธุรกิจนำเข้า-ส่งออก ทั้งหมด รวมถึงวิธีการขนส่งและรับสินค้า

3.    จดทะเบียนนิติบุคคล เพื่อสร้างตัวตนและความน่าเชื่อถือให้กับการทำธุรกิจ หากเราทำเป็น ธุรกิจส่วนตัว ก็จดทะเบียนพาณิชย์บุคคลธรรมดา ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีเจ้าของคนเดียว

4.    การจดทะเบียนทำบัตรผ่านพิธีศุลกากร เป็นเอกสารที่ กรมศุลกากรจะต้องออกให้กับผู้ทำธุรกิจนำเข้าส่งออก เป็นบัตรประจำตัวแสดงสิทธิในการทำธุรกิจระหว่างประเทศ

5.    ความรู้เกี่ยวกับการโอนเงินเพื่อชำระ หรือรับชำระเงินค่าสินค้า

6.    จดทะเบียนการเสียภาษีมูลค่าเพิ่ม หากธุรกิจของคุณมีโอกาสสร้างรายได้มากกว่าปีละ 1.2 ล้านบาทขึ้นไป ก็ต้องจดทะเบียนภาษีประเภทนี้ แต่ไม่ต้องกังวลว่าจะรู้ได้อย่างไรนะครับ เราสามารถไปยื่นจดทะเบียนได้ภายในเวลา 30 วัน หลังจากวันที่มีรายได้เกินจำนวนนี้แล้ว

เมื่อทราบขั้นตอนเหล่านี้ครบถ้วนก็สามารถเริ่มทำ ธุรกิจส่วนตัว ด้วยการ นำเข้า-ส่งออกสินค้าได้แล้วครับ ศึกษาข้อมูลให้ดี เหนือสิ่งอื่นใดคือความต้องการของตลาดศึกษาให้ละเอียดเพราะนี่คือกุญแจแห่งความสำเร็จของธุรกิจของเราครับ



คลิปวีดีโอจาก : Youtube
ภาพประกอบจาก :  photorack.net
Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ